Chiến lược xây dựng phễu nhân tài thành công

Để một doanh nghiệp phát triển và thành công, nhân sự góp phần quan trọng nhưng dường như các đều tuyển dụng một cách rất bị động. Điều này có thể làm hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp bạn, vì vậy, việc xây dựng phễu nhân tài là vô cùng cần thiết để tuyển dụng được những nhân tài phù hợp với doanh nghiệp của bạn.


PHỄU NHÂN TÀI LÀ GÌ?
Phễu nhân tài là là một nguồn nhân lực liên tục phát triển tốt mà doanh nghiệp của bạn có thể quan tâm đến việc tuyển vào một lúc nào đó cho một vị trí mới hoặc để thay thế các vị trí hiện tại. Xây dựng “phễu nhân tài cho thấy công ty của bạn chủ động tìm kiếm các ứng viên tiềm năng và thúc đẩy mối quan hệ bền vững với họ. Kế hoạch nhân sự của bạn cần chủ động tìm kiếm tài năng mới thay vì bị động, tùy ứng. Dưới đây là một số phương pháp giúp khối Nhân sự xây dựng được phễu nhân tài bền vững.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIÊU TUYỂN DỤNG
Thời gian trung bình cần để thuê nhân tài mới kể từ thời điểm nộp đơn là trung bình một tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có một “phễu nhân tài” tốt, thời gian đó có thể giảm xuống và cách tốt nhất để làm điều này là tạo nên một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh. Bạn nên thể hiện trên phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác về nhiệm vụ và giá trị của công ty bạn cũng như mục tiêu của công ty và những gì bạn tìm kiếm ở nhân viên. Phần lớn các nhân viên tiềm năng có thể được tiếp cận thông qua các kênh này, cho dù họ không xem nhưng họ vẫn có thể thấy cuốn hút và sẽ đồng ý ứng tuyển trong tương lai. Cho mọi người thấy thương hiệu của bạn rất quan trọng để thực hiện điều này.

CHỌN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG THÍ SINH
Chiến lược này hoạt động song song với chiến lược trên bởi vì bạn muốn đảm bảo đúng người đang tìm hiểu về thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Tạo nên hình mẫu nhân viên và nhắm thông điệp của bạn tiếp cận đúng đối tượng đó một cách cụ thể. Hãy đảm bảo tính cách này phù hợp với ứng viên đáp ứng yêu cầu của bạn. Điều này cũng có nghĩa là bạn cũng nên tìm ra nơi để quảng cáo vì các chuyên gia lĩnh vực khác nhau dựa trên các nền tảng khác nhau.

ĐỂ ỨNG VIÊN DỄ DÀNG ỨNG TUYỂN
Phần “nghề nghiệp” của trang web của bạn phải dễ dàng mở trên các thiết bị di động và nó phải được tối ưu hóa cho tài năng hàng đầu mà bạn muốn tuyển dụng. Trước đây, các công ty sẽ tạo ra các quy trình ứng tuyển phải thật dài, phức tạp để loại bỏ các ứng cử viên mà họ không muốn. Ngày nay, các vai trò đã thay đổi và các tài năng sẽ tìm kiếm các nhà tuyển dụng nào có thể dễ dàng ứng tuyển.

XÁC ĐỊNH NHU CẦU CỦA BẠN
Một trong những chiến lược hàng đầu để xây dựng một “phễu nhân tài” là xác định nhu cầu của bạn theo kiểu nhân viên bạn muốn. Sử dụng thông tin đó để điều chỉnh thông điệp của bạn thậm chí nhiều hơn để thực sự chắc chắn để thu hút các ứng cử viên phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Bất kỳ “phễu nhân tài” nào muốn thành công đều phải áp dụng chiến lược này.

ƯU TIÊN PHÁT TRIỂN NHÂN TÀI
Tạo ra một “phễu nhân tài” không chỉ đơn thuần là xác định và tiếp cận đúng người mà còn là phát triển đội ngũ hiện có của bạn để tối đa hóa cơ hội thành công trong tổ chức. Sau khi bạn xây dựng các tiêu chí đánh giá cho chương trình tuyển dụng của mình, bạn có thể tạo một quy trình sẽ tìm kiếm bộ kỹ năng phù hợp, xác định các khoảng trống và đào tạo thường xuyên để phát triển tài năng. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ huấn luyện, đào tạo nội bộ và bên ngoài, giữa các bộ phận và phân công nội bộ trong nước và quốc tế nếu có thể trong doanh nghiệp của bạn.

Doanh nghiệp của bạn có thể đào tạo nhiều chi nhánh như các chương trình phát triển khu vực và toàn cầu cho các nhà lãnh đạo hoặc các buổi đào tạo điều hành. Doanh nghiệp cần có một thương hiệu cho chương trình đào tạo, như với công ty của bạn, đảm bảo rằng nó minh bạch và được chia sẻ với tất cả nhân viên để tất cả có thể nhận thức và tham gia. Chương trình đào tạo này cũng phải là một điểm hấp dẫn lớn thu hút các tài năng hàng đầu.

THEO DÕI QUY TRÌNH CỦA BẠN
Chiến lược cuối cùng có vẻ đơn giản nhưng nhiều doanh nghiệp không thực hiện được điều này trong quá trình tuyển dụng của họ. Điều quan trọng là phải theo dõi mọi thứ và phân tích thông tin đó để có thể thay đổi các chiến lược trong tương lai của mình khi bạn đang phát triển “phễu nhân tài” và tuyển dụng được các nhân tài hàng đầu. Nó không thể biết những gì đang hoạt động và những gì cần cải thiện mà không thu thập và phân tích dữ liệu.

Nguồn: HRCsuite
Dịch bởi: Minh Châu (MCG-TG)

Share

Add Your Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *