MCG tổ chức thành công khoá Đào tạo Kỹ năng lãnh đạo cho Công ty NEC Việt Nam (16-17/1/2015)

Cuối tháng 01/2015, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực của NEC Châu Á Thái Bình Dương cho các công ty trong vùng (Úc, Việt Nam, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Malaysia…), 29 cán bộ quản lý cấp cao của NEC Việt Nam đã hoàn thành  khóa Đào tạo Kỹ năng lãnh đạo do Công ty Tư vấn và quản lý MCG  thực hiện.

Nội dung MCG được NEC “đặt hàng” cho khoá học là huấn luyện và làm việc hiệu quả với người khác dựa trên kiến thức về các nhóm tính cách DISC.

DISC phân loại tính cách con người thành bốn nhóm chính là (1) Thống trị -D ; (2) ảnh hưởng- I; (3) Kiên định- S và (4) tuân thủ -C. Mỗi một phong cách D-I-S-C đều có những điểm mạnh và điểm yếu nhưng phong cách nào cũng có tiềm năng và tố chất để trở thành lãnh đạo. Những người với phong cách thống trị (D) là những người cứng rắn, thích điều khiển, đòi hỏi, và không sợ đối đầu. Là một nhà lãnh đạo, một người có phong cách D là người tham vọng, mạnh mẽ, chỉ huy và có định hướng.

Người mang phong cách ảnh hưởng (I) là những người nhiệt tình, hướng ngoại, lạc quan, thích tương tác với người khác. Lãnh đạo I có khả năng thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người khác cùng sức thuyết phục vô biên.

Người mang phong cách Kiên định (S) là người điềm tĩnh, ân cần và tích cực. Lãnh đạo S là những người biết lắng nghe những ý tưởng của người khác và là trung gian giải quyết xung đột trong một môi trường làm việc căng thẳng.

Lãnh đạo S luôn bình tĩnh, kiên nhẫn và thoải mái. Họ có xu hướng tạo môi trường làm việc thoải mái và được người khác nhìn nhận là đáng tin cậy và ủng hộ. Nếu một môi trường hợp tác và hài hòa là những gì bạn đang cần tạo dựng thì lãnh đạo có cá tính S là tốt hơn cả.

Những người với phong cách tuân thủ (C) là những người có phương pháp và tổ chức. Họ cầu toàn, đề cao chuẩn mực và xem xét vấn đề từ nhiều phía. Các nhà lãnh đạo với một cá tính C đều xuất sắc trong việc thực thi đúng thời hạn, có kế hoạch và rất chặt chẽ về độ chính xác.

Tham gia khóa đào tạo cùng các cán bộ quản lý của NEC Việt nam có ông Jonathan TAN Phó giám đốc phụ trách Nguồn nhân lực khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Keita Ito Tổng Giám Đốc NEC Việt Nam và một số quan sát viên đến từ NEC Toàn cầu .  Thông qua chương trình đào tạo, học viên có cơ hội trao đổi ,thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về: công cụ đánh giá tính cách DISC và ứng dụng trong quản lý; Phương pháp và kỹ năng làm việc/giao tiếp hiệu quả với người thuộc các nhóm tính cách khác nhau; Kỹ năng huấn luyện, lắng nghe và phản hồi tích cực.

Các cán bộ quản lý của NEC Việt Nam tham gia rất tích cực. Với nhiều học viên nội dung chương trình đào tạo này khá mới mẻ dù họ đã có kinh nghiệm trong quản lý. Đặc biệt, học viên đã được trải nghiệm những tình huống quản lý thực tế và cùng nhau thảo luận đưa ra giải pháp ngay tại lớp học.  Phương thức đào tạo hiện đại lấy học viên làm trung tâm kết hợp các hoạt động teambuilding, cùng với kiến thức và kinh nghiệm của giảng viên làm cho học viên rất hứng thú và mong muốn có cơ hội tiếp tục được tham gia các khóa đào tạo nâng cao của MCG trong tương lai.

Share

Add Your Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *