MCG tư vấn hoàn thiện bộ máy tổ chức cho chuỗi phòng tập thể hình Swequity Ultimate Fitness

Nguyễn Hoàng Trí Dũng – Founder của Swequity là đại diện cho lớp lãnh đạo trẻ của những doanh nghiệp Start-up Việt nhiều triển vọng trong những năm gần đây.

Tốt nghiệp Thạc sỹ ĐH Hendrix College, ngành Kế toán với số điểm tuyệt đối. Ngay sau khi ra trường, Trí Dũng đã có cơ hội làm việc tại Singapore cho một Tập đoàn đa quốc gia hàng đầu với mức lương hàng nghìn đô. Tuy nhiên, Trí Dũng quyết định về nước, tự xây dựng một thương hiệu kinh doanh riêng, nhắm vào một phân khúc hoàn toàn bỏ ngỏ trong lĩnh vực Kinh doanh phòng tập tại Việt Nam:

Chúng tôi không đầu tư vào những dụng cụ mang tính giải trí hoặc “mới lạ” mà thay vào đó là những dụng cụ đơn giản, chất lượng, và mang tính hiệu quả cao cho người tập. Nếu là một người đam mê và ham tập luyện có tính khoa học, chắc chắn bạn sẽ không cưỡng nổi sự cám dỗ của tạ Olympic, sled, power rack, và platform.

– Website chính thức của Swequity Ultimate Fitness –

Trí Dũng làm quen với gym từ sớm, và phát triển dần sở thích cá nhân này trong những năm du học nước ngoài. Bắt đầu bằng một vài video ngẫu hứng chia sẻ về thể hình, Trí Dũng đã nhanh chóng trở thành một trong những Vlogger tên tuổi với kênh Youtube cá nhân cung cấp kiến thức chính thống về thể hình (hiện kênh youtube của Dũng đã có tới 85.000 người theo dõi và gần 10 triệu lượt xem).

Giữa năm 2015, mô hình kinh doanh của Trí Dũng đã thuyết phục được một nhóm các nhà đầu tư. Anh có cơ hội thử sức với điểm kinh doanh đầu tiên tại khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chỉ trong vòng hai năm, Trí Dũng cùng Swequity đã tự tin khẳng định được hướng đi của mình, được minh chứng bằng: Giá trị thương hiệu và chất lượng chuyên môn được khách hàng & giới chuyên môn khẳng định; Môi trường, văn hóa, triết lý làm việc được đội ngũ nhân sự cốt yếu đánh giá cao, sẵn sàng gắn bó; Kết quả tài chính đáp ứng kỳ vọng của các founder và nhà đầu tư.

Những thành công bước đầu này là cơ sở để Swequity sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo với chiến lược mở rộng chuỗi. Tháng 10 năm 2017, các cổ đông của Swequity đã quyết định hợp tác với MCG triển khai dự án Tư vấn toàn diện bộ máy Quản trị mô hình chuỗi, bao gồm:

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức dạng chuỗi: Khi hoạt động không dừng ở một trung tâm mà là 2 hoặc nhiều hơn, không chỉ ở 1 địa bàn mà có thể ở các tỉnh/thành khác, hệ thống giao việc – kiểm soát – vận hành cần được thiết kế thông minh.
  • Chuẩn hóa bộ quy trình hoạt động chủ chốt (SOPs – Standard Operating Procedures) của 1 Trung tâm và giữa Trung tâm với Công ty mẹ.
  • Cơ chế đãi ngộ gắn với hiệu quả công việc: Song song với việc đưa ra quy chuẩn, hệ thống KPIs – Key Performance Indicators là công cụ hữu hiệu và minh bạch ghi nhận kết quả thực hiện của nhân viên so với quy chuẩn và các quyền lợi tương ứng.
  • Chính sách phát triển nghề nghiệp: Thể hiện qua lộ trình đào tạo, thăng tiến, các chế độ phúc lợi và cơ hội mở rộng tầm hạn của từng cá nhân.

Cùng nhìn lại một số chia sẻ của Founder Swequity Nguyễn Hoàng Trí Dũng về quá trình thay đổi tổ chức, các trải nghiệm cá nhân từ góc nhìn người lãnh đạo và các kế hoạch dài hơi tiếp theo của Swequity: https://youtu.be/ioS0aJqdUNI

Share

Add Your Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *