Top 5 kỹ năng mềm cần thiết nhất theo LinkedIn

Trí thông minh cảm xúc (EQ) và các kỹ năng mềm khác quan trọng hơn bao giờ hết. Nắm vững những yếu tố cần thiết này sẽ giúp bạn truyền cảm hứng cho đội nhóm của mình và từ đó đạt được mục tiêu đề ra.

Các doanh nghiệp có xu hướng coi nhẹ kỹ năng mềm và tập trung vào kỹ năng cứng. Khi LinkedIn công bố danh sách các kỹ năng mềm và cứng được yêu cầu nhiều nhất vào năm 2020 vào đầu năm nay, không có gì ngạc nhiên khi các kỹ năng cứng bị chi phối bởi kỹ năng máy tính.

Với việc đại dịch bùng phát trên thế giới vào tháng 3 và sự chuyển dịch bắt buộc từ công việc tại văn phòng sang làm việc tại nhà, xu hướng đó sẽ chỉ tăng nhanh thêm.

Top 5 kỹ năng hàng đầu sau đây của LinkedIn là sự sáng tạo, thuyết phục, cộng tác, khả năng thích ứng và trí tuệ cảm xúc. Tất cả những kỹ năng này rất đáng để bạn trau dồi.

1. Sáng tạo

Một cách tốt để đưa những ý tưởng mới vào bất kỳ doanh nghiệp nào là tìm đến các ngành công nghiệp khác và ở các quốc gia khác. Những khái niệm nào họ đang sử dụng có thể phù hợp với ngành của bạn?

Động não theo nhóm nhỏ để tránh xung đột, lập danh sách và sau đó trình bày ý tưởng của bạn trước mặt mọi người.

Bao gồm những ý tưởng ngớ ngẩn, ý tưởng điên rồ hay bất cứ điều gì. Trong thực tế, đôi khi càng ‘hoang dã’ càng tốt.

2. Thuyết phục

Để hiểu về thuyết phục, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Robert Cialdini, tác giả của cuốn ‘Tâm lý học thuyết phục’, là người đáng để chúng ta học hỏi.

Cuốn sách của ông đi sâu vào 06 nguyên tắc thuyết phục phổ biến: có đi có lại, khan hiếm, thẩm quyền, nhất quán, thích và đồng thuận.

Trên hết, chúng ta không được lạm dụng những kỹ năng này. Nhà tư vấn bán hàng Jeffery Gitomer nói theo cách này: “Mọi người không thích bị bán, nhưng họ thích mua, “đó là lý do tại sao khi áp dụng những nguyên tắc này, chúng ta cần xem xét chúng một cách khôn ngoan nhất.”

3. Hợp tác

Hợp tác đưa tinh thần đồng đội lên một tầm cao mới. Nó tập hợp những người có bộ kỹ năng và quan điểm khác nhau để hoàn thành một dự án, thường không có người lãnh đạo.

Các tổ chức có thể khai thác kỹ năng mềm này hiểu rằng giao tiếp là điều tối thượng. Điều quan trọng là tất cả các con đường giao tiếp phải được mở.

4. Khả năng thích ứng

Đây là kỹ năng của thế kỷ 21. Thay đổi đang diễn ra với tốc độ chóng mặt. Chúng ta không thể biết trước được những gì sẽ xảy ra chỉ vài năm nữa. VR, thực tế ảo tăng cường và nhiều thứ khác sẽ thay đổi cách chúng ta kinh doanh – đó là lý do tại sao các công ty quan trọng luôn cập nhật các công nghệ mới thay vì đợi cho đến khi chúng trở nên phổ biến.

Bắt đầu sớm hơn có nghĩa là đường cong học tập sẽ ngắn lại.

5. Trí tuệ cảm xúc

Trí tuệ cảm xúc (EQ) được định nghĩa là “khả năng nhận thức, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của một người cũng như xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân một cách thận trọng và thấu cảm”.

Những người có EQ cao có khả năng xử lý các tình huống áp lực cao, giải quyết xung đột, phê bình mang tính xây dựng và hơn thế nữa. Khả năng này rất được săn đón đối với các đội, đặc biệt là những đội có xuất thân khác nhau.

Theo một cuộc khảo sát do CareerBuilder thực hiện, 75% người quản lý tuyển dụng đánh giá cao EQ hơn IQ. Kỹ năng cứng và trí thông minh dễ được dạy cho nhân viên hơn trong khi EQ cần nhiều thời gian và sự hiểu biết hơn để nắm bắt.

Nguồn: http://www.mcg-tg.com/kien-thuc/top-5-ky-nang-mem-can-thiet-nhat-theo-linkedin/

Share

Add Your Comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *